Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Niềng răng mắc cài cổ điển bạn có biết

Chỉnh nha niềng răng mắc cài cổ điển là phương pháp đầu tiên được phát minh trong lĩnh vực chỉnh nha. Tuy ra ra đời cách đây rất lâu nhưng ngày nay niềng răng mắc cài cổ điển vẫn được sử dụng rộng rãi để chỉnh sửa những khuyết điểm của răng hàm mặt.
Có 2 loại niềng răng mắc cài cổ điển là kim loại và sứ


Niềng răng mắc cài kim loại cổ điển

Được sử dụng đầu tiên trong chỉnh nha niềng răng. Cấu tạo của mắc cài này có 4 hoặc 6 cánh, kích thước to. Khi sử dụng loại mắc cài này bác sĩ chỉnh nha thường dùng thun để buộc dây cung và từng mắc cài. Sau này, chỉ thép được thay thế cho dây thun, chỉ thép ít dính thức ăn hơn sao với dây thun, làm giảm lực ma sát khi buộc dây cung vào mắc cài giúp răng di chuyển nhanh hơn.
nieng-rang-mac-cai-co-dien

Niềng răng mắc cài sứ cổ điển

mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, mang lại cho bệnh nhân sự tự tin, thoải mái cười nói trong khi mang niềng.
nieng-rang-mac-cai-su
Thiết kế ban đầu của mắc cài sứ cổ điển rất dễ vỡ, sút tạo ma sát lớn khiến thời gian điều trị kéo dài hơn. Nhưng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa ngày nay, mắc cài sứ đã được cải tiến chắc chắn, bền đẹp và ít ma sát hơn nên thời gian điều trị được rút ngắn hơn.
Tuy nhiên, mắc cài sứ thường dày hơn so với mắc cài kim loại nên làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu hơn khi mang trong miệng.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các mắc cài niềng răng hiện nay cũng có sự cải tiến giúp giảm đau, rút ngắn thời gian điều trị như mắc cài tự buộc và mang lại yếu tố thẩm mỹ cao như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và invisalign. Tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện và mong muốn của từng bệnh nhân mà bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét