Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Niềng răng cách giúp chữa hô móm cho bạn

Ai cũng muốn mình có một vẻ đẹp hoàn hảo, nhưng thực tế không được như mong muốn. Nhiều người có những khuyết điểm mà không thể che đậy bằng những phương pháp thông thường như trang điểm. Đặc biệt là với hàm hô, móm hay vẩu không chỉ ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong ăn uống. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp chỉnh nha niềng răng để khắc phục những khuyết điểm này.



phuc hinh cd1230 Niềng răng giúp chữa hô móm

Biểu hiện của hô, móm rất dễ nhận biết, đối với móm thì xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất cân đối gương mặt. Đối với hô thì: Hô hai hàm, hàm trên nhô ra phía trước-hàm dưới bình thường, hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.

Nguyên nhân gây ra hô, móm


Nguyên nhân gây ra hô, móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ. Cắn môi trên, chống cằm, thói quen trượt hàm dưới ra trước có thể dẫn tới móm. Cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng….. là nguyên nhân khiến bạn bị hô.

Móm và hô được chia thành 3 dạng chính là:


- Do răng

- Do xương hàm

- Do răng và xương hàm

Tại sao phải niềng răng hô?


1, Ảnh hưởng đến thẩm mỹ


Hô, móm gây mất sự cân xứng, hài hòa của gương mặt, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói.

nieng rang 1 2 Niềng răng giúp chữa hô móm

2, Ảnh hưởng tới sức khỏe


Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý làm bạn thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp. Đặc biệt với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

3, Vệ sinh răng miệng khó khăn


Răng mọc hô, móm, không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…

Phương pháp niềng răng điều trị móm và hô


Với kỹ thuật hiện đại, Nha Khoa Sài Gòn B.H đã ứng dụng thành công phương pháp niềng răng thẩm mỹ để chỉnh sửa răng mọc lệch và đặc biệt là răng hô, móm. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao khi điều trị cho trường hợp hô, móm do răng. Với trường hợp hô, móm do xương hàm thì phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu hô, móm do cả răng và xương hàm thì có thể áp dụng cả 2 biện pháp niềng răng và phẫu thuật. Có nhiều phương pháp niềng răng mà bạn có thể lựa chọn để điều trị như:

+ Niềng răng mắc cài kim loại: Là việc sử dụng các mắc cài bằng kim loại gắn chặt vào răng để giúp các răng di chuyển về đúng vị trí.

nieng rang 11 300x200 Niềng răng giúp chữa hô móm

+ Niềng răng mắc cài sứ: Những mắc cài được làm bằng sứ, có màu gần giống với màu răng nên mang tính thẩm mỹ cao.

nha chu 92 300x200 Niềng răng giúp chữa hô móm

+ Niềng răng mắc cài tự buộc: Hệ thống mắc cài tự buộc giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài nên lực tác dụng đều giúp quá trình di chuyển của răng nhanh hơn.

+ Niềng răng mặt trong: Hay còn gọi là phương pháp niềng răng mặc lưỡi với các mắc cài răng được gắn ở mặt bên trong răng, có tính thẩm mỹ cao vì người khác không biết được bạn đang niềng răng.

+ Niềng răng không mắc cài Invisalign: Là việc sử dụng một hệ thống các khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng, phù hợp với từng người giúp răng di chuyển một cách nhẹ nhàng. Đây là phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhất, thích hợp cho những bạn không muốn gắn những mắc cài lên răng mình.

nieng 9 300x200 Niềng răng giúp chữa hô móm

Niềng răng – Chỉnh nha kịp thời sẽ giúp khắc phục được hô, móm


Khi điều trị tại Nha Khoa Sài Gòn B.H, bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám, tư vấn, chụp hình X-quang toàn cảnh để đánh giá tình trạng răng miệng cụ thể. Máy móc và công nghệ hiện đại giúp bác sĩ phân tích chính xác, từ đó lập kế hoạch điều trị chi tiết giúp bệnh nhân biết được thời gian và chi phí điều trị của mình.

nieng rang 1 4 300x200 Niềng răng giúp chữa hô móm

Để biết cụ thể hơn về trường hợp của mình, bạn nên trực tiếp đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám, và tư vấn cụ thể về thời gian và chi phí phù hợp với tình trạng rang miệng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét