Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Niềng răng thưa có đau không?

Chào bác sĩ! Răng hàm của tôi bị thưa nhiều, tôi nghe nói niềng răng có thể khắc phục tình trạng răng thưa một cách hiệu quả. Nhưng tôi băn khoăn liệu niềng răng thưa có đau không? Thời gian điều trị trong khoảng bao lâu? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ!
luu-y-can-thiet-khi-chinh-nha-nieng-rang
Trả lời
Cảm ơn câu hỏi của bạn, xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Có nhiều biện pháp khác nhau để khắc phục tình trạng răng thưa. Nhưng niềng răng được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Vì bản chất của niềng răng là giúp các răng di chuyển mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng hay tổn thương cho răng như phương pháp bọc răng sứ.

Niềng răng thưa có đau không?

Khi niềng răng thưa, bác sĩ chỉnh nha sẽ gắn những mắc cài niềng răng lên răng của bạn, sau đó buộc dây cung vào mắc cài để tạo lực kéo tác động lên răng giúp chúng di chuyển về vị trí bạn mong muốn. Sự dịch chuyển của các răng trong quá trình niềng răng không qua lớn để  gây ra cảm giác đau cho bạn.
chinh-nha-nieng-rang
Khi lên kế hoạch điều trị, bác sĩ chỉnh nha luôn tính toán sử dụng lực kéo ở mức độ vừa phải, mỗi đợt kéo răng luôn cách nhau một khoảng thời gian hợp lý để xương hàm được tái tạo lại ổn định để thích nghi với vị trí mới của răng. Chính vì vậy, xương hàm sẽ không bị ảnh hưởng, không yếu đi khi niềng răng chỉnh nha. Lực kéo nhỏ và bền bỉ, tác động liên tục nên giúp răng bạn di chuyển từng chút một nên bạn sẽ không hề có cảm giác đau đớn trong khi niềng răng.
Tuy không đau nhưng tuần đầu tiên sau khi niềng răng bạn sẽ có cảm giác khó chịu nhẹ, vì trong miệng xuất hiện những vật lạ, làm cho răng, lưỡi và môi của bạn chưa quen cảm thấy vướng víu. Nhưng những tuần sau đó, khi đã quen với những vật lạ này thì cảm giác khó chịu sẽ không còn.
Thời gian niềng răng thưa phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn, phương pháp niềng răng, độ tuổi,... Chính vì vậy để biết chính xác bạn nên đến trúc tiếp phòng khám nha khoa. Bác sĩ chỉnh nha sẽ khám và tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét