Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Niềng răng thưa mất khoảng bao lâu?

Chào bác sĩ! Hàm răng của em bị thưa, khiến em mất tự tin trong giao tiếp. Em muốn niềng răng có được không? Nếu niềng răng thì mất thời gian khoảng bao lâu vậy ạ? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em. Chân thành cảm ơn bác sĩ! ( thotrang…@gmail.com)
luu-y-can-thiet-khi-chinh-nha-nieng-rang
Trả lời
Chào bạn. Cảm ơn câu hỏi của bạn. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng. Răng thưa khiến làm mất thẩm mỹ khiến bạn không thể cười nói một cách tự nhiên.
Niềng răng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này, mang lại cho bạn một hàm răng đều và đẹp hơn. Bằng việc sử dụng những mắc cài gắn cố định lên răng hay những khay niềng trong suốt, tạo một lực nhẹ tác động lên răng liên tục giúp răng di chuyển lại gần nhau và không còn những khoảng trống giữa các răng.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Thời gian niềng răng thưa mất khoảng bao phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng, loại mắc cài mà bạn chọn, tuổi tác và sự hợp tác của bạn với bác sĩ chỉnh nha. Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha.
Thông thường thời gian chỉnh nha cho những trường hợp không nhổ răng khoảng 18 tháng, với những trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Một số trường hợp đặc biệt như răng ngầm thì thời gian có thể lâu hơn một chút. Đối với trường hợp chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng 6 – 12 tháng.
Nieng-rang-thua
Tùy vào tình trạng của từng người mà thời gian niềng răng cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, bạn hãy đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ khám và kiểm tra cụ thể sau đó sẽ lên một kế hoạch, tư vấn cụ thể thời gian mà bạn điều trị là khoảng bao lâu.
Mặc dù thời gian chỉnh nha niềng răng tương đối lâu, nhưng bạn sẽ có được một gương mặt hài hòa, một nụ hoàn hảo và hàm răng khỏe đẹp. Chức năng ăn nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.
Nếu bất kỳ thắc mắc gì về các vấn đề của răng miệng hãy liên lạc với   Nha khoa Kim Dentistry qua địa chỉ: 31, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ tay nghề cao, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tư vấn, giải đáp cụ thể và tận tình những thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét